THĂN CỔ BÒ FOHLA WAGYU LÀ GÌ? TẠI SAO ĐƯỢC SĂN ĐÓN NHIỀU ĐẾN THẾ?

THĂN CỔ BÒ FOHLA WAGYU LÀ GÌ? TẠI SAO ĐƯỢC SĂN ĐÓN NHIỀU ĐẾN THẾ?

Thăn cổ hay Chuck Wagyu chắc chắn là phần thịt bò từng "gây bão" khi lần đầu ra mắt thực khách Việt. Nằm trong top những phần thịt được yêu thích nhất của bò Wagyu cao cấp từ Nhật, thăn cổ Fohla Wagyu trong từng miếng thịt đều toát lên hương vị mới lạ, đậm đà khiến người ta phải xiêu lòng ngay từ lần đầu tiên thử.

1. Thăn cổ bò Wagyu là gì?

Thăn cổ bò hay Chuck là phần thịt lấy từ vùng cổ, vai của con bò, bao gồm phần thịt nạc, mỡ xen kẽ và xương. Đây vốn là phần thịt quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn được chế biến từ thăn cổ như thịt bò kho, bò lúc lắc, bò hấp, gỏi bò,...

Tại Fohla Food, thăn cổ được lấy từ những con bò Wagyu cao cấp thuần chủng nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Giống bò Wagyu nổi tiếng với chất lượng thịt tuyệt hảo nhờ được nuôi dưỡng và chăm sóc theo tiêu chuẩn đặc biệt nghiêm ngặt của người Nhật.

2. Đặc trưng thăn cổ bò Wagyu tại Fohla Food

2.1. Thịt thăn cổ Wagyu đỏ tươi, chất lượng vượt trội

Ngay từ màu sắc, thăn cổ Wagyu đã toát lên vẻ đẹp quyến rũ với màu đỏ tươi đặc trưng của thịt bò chất lượng cao. Màu đỏ đậm, sáng bóng đó là nhờ trong quá trình chăn nuôi, giống bò Wagyu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn và được kiểm soát nghiêm ngặt về điều kiện sống, chế độ tập luyện.

2.2. Độ mềm đặc biệt nhờ gia vị đặc biệt

Sau khi làm thịt, thăn cổ Wagyu được xử lý bằng gia vị đặc biệt giúp làm mềm thịt theo công thức bí truyền của người Nhật. Quá trình này giúp sản phẩm thăn cổ Wagyu có độ mềm đặc biệt, dai vừa đủ, rất phù hợp để chế biến nhiều món ăn khác nhau.

2.3. Lớp mỡ bắp đặc trưng nổi bật

Đặc trưng khiến thăn cổ Wagyu trở nên nổi bật chính là lớp mỡ bắp đặc trưng của giống bò này. Nhỏ li ti, len lỏi xen kẽ giữa các thớ thịt, lớp mỡ đầy đặn này chính là lý do khiến thịt bò Wagyu có hương vị đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn đến mê đắm.

Vân mỡ bắp tạo nên những đường gân màu trắng muốt, óng ánh, li ti phân bố dày đặc trong từng miếng thịt đỏ hồng. Khi chế biến, mỡ sẽ tan ra, thấm đều khắp miếng thịt và quyện với nước dùng hảo hạng, tạo nên hương thơm lừng lẫy, khó quên.

2.4. Hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời

So với các giống bò khác, thăn cổ bò Wagyu ẩn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn. Thịt thăn cổ Wagyu được đánh giá rất giàu protein, vitamin B12 và khoáng chất như sắt, photpho, kẽm,... cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Đặc biệt, lượng acid béo không no đa và đơn trong thăn cổ Wagyu rất lý tưởng, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà không lo tăng lượng mỡ không tốt. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe khi được bổ sung hợp lý vào khẩu phần ăn hằng ngày.

2.5. Khác biệt ở quy trình làm thịt chuẩn Nhật

Tất cả các sản phẩm thịt bò Wagyu tại Fohla Food, kể cả thăn cổ đều được làm thịt theo quy trình chuẩn Nhật Bản, quy trình mà người Nhật đã dày công nghiên cứu và rút ra để giữ trọn hương vị tự nhiên của thịt bò và tăng cường độ an toàn thực phẩm.

Trước khi tiến hành làm thịt, bò Wagyu phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt để chỉ những con bò tốt nhất được lựa chọn. Toàn bộ quy trình làm thịt diễn ra tại nhà máy vô trùng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, trong môi trường sạch sẽ, an toàn tuyệt đối.

Khi làm thịt, các công đoạn chuẩn bị dụng cụ và dây chuyền sản xuất cũng được thực hiện rất kỹ càng. Tất cả đều phải tuân thủ quy trình vệ sinh khép kín, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, tạp chất để đảm bảo thăn cổ Wagyu ở trạng thái ngon và sạch tuyệt đối.

Đặc biệt, sản phẩm thăn cổ thường được cấp đông bằng công nghệ cấp đông bằng nitơ lỏng, giúp đóng băng ngay tức thì và bảo vệ trọn vẹn chất lượng cùng hương vị tươi ngon vốn có của thịt.

3. Cách chế biến đậm hương vị thăn cổ Wagyu

Với những ưu điểm vượt trội về cả hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng, thăn cổ bò Wagyu là nguyên liệu lý tưởng để chế biến nhiều món ngon đặc sắc trong ẩm thực Việt như:

Thịt bò kho - Món ngon truyền thống khi chế biến từ thăn cổ Wagyu mang lại hương vị bò kho thực sự đậm đà, ngấm đẫm nước dùng thơm lừng được tạo nên bởi mỡ bắp đặc trưng.

Bò lúc lắc - Món ăn vạn người mê với vị thịt mềm, thơm phức khi chế biến từ thăn cổ bò Wagyu. Lớp mỡ bắp quyện đều khắp mỗi miếng thịt, tạo cảm giác thơm lừng cả miệng, nuốt chẳng muốn đỗ.

Bò hấp - Phần thịt thăn cổ Wagyu đỏ tươi, xen lẫn những đường gân mỡ trắng muốt càng đẹp mắt hơn khi được hấp chín. Ăn kèm nước mắm chua ngọt và rau sống giòn ngon hết ý.

Bò cuốn cà ri - Thịt thăn cổ được cắt miếng mỏng cuốn cùng cà ri là một sự kết hợp tuyệt vời. Lớp mỡ bắp chảy ra, thấm đều vào nước cà ri cũng làm tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn.

Gỏi bò - Khi thái miếng mỏng, thăn cổ bò Wagyu chắc chắn sẽ gây thương nhớ cho thực khách nhờ lớp mỡ bắp dai dai, béo ngậy quyện trong từng miếng nạc thơm phức.

Và còn vô vàn những món ăn thịt bò ngon mới lạ khác mà bạn có thể thử nghiệm với "nguyên liệu" cao cấp là thăn cổ bò Wagyu tại nhà. Hãy đặt hàng ngay hôm nay để trải nghiệm nhanh nhất hương vị xứng tầm từ loại thịt bò đỉnh cao nhất thế giới mà Fohla Food mang về Việt Nam.

Mua thịt bò ở đâu ngon?

Để chế biến những món ngon từ thịt bò, việc đầu tiên là bạn cần chọn được nguồn thịt bò tươi ngon, chất lượng. Một số tiêu chí để đánh giá thịt bò ngon bao gồm:

  • Màu sắc: Thịt bò tươi có màu đỏ tươi, mỡ trắng, không có màu lạ.

  • Độ đàn hồi: Khi ấn vào thịt bò, thịt sẽ có độ đàn hồi tốt, không bị nhão.

  • Mùi hương: Thịt bò tươi có mùi thơm đặc trưng, không có mùi tanh.

Bạn có thể mua thịt bò tại các cửa hàng thực phẩm uy tín, siêu thị hoặc các khu chợ lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên lựa chọn những địa chỉ cung cấp thịt bò có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Fohla là nhà cung cấp thịt bò nhập khẩu uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thịt bò nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Nhật Bản,... với chất lượng cao, có giấy phép kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt bò Fohla được phân phối rộng rãi tại các siêu thị lớn như WinMart, Aeon Mall và các nhà hàng sang trọng.

Xem ngay hướng dẫn đặt hàng tại website hoặc tư vấn mua hàng trực tiếp thông qua hotline 0945077677 để có những phần thịt bò tốt nhất cho món ăn của bạn. Chính sách giao hàng của Fohla cực kỳ tuyệt vời đặt sớm giao ngay trong ngày và FREESHIP nội thành khu vực TP. Hồ Chí Minh. 

Xem thêm kinh nghiệm bổ ích 

Tại Sao Thịt Lõi Nạc Vai Là Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Món Steak?

Bật Mí 4 Món Ngon Từ Bắp Bò "Đánh Thức" Mọi Vị Giác

Công thức nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon!

Cách nấu bò kho gừng đơn giản lại ngon đậm đà

Cách nấu bò sốt vang sóng sánh nóng hổi đơn giản tại nhà

Công thức làm sốt bơ tỏi cực nhanh tại nhà

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.