Công thức nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon!

Công thức nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon!

Fohla xin gửi đến bạn công thức nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon và đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Thao tác nấu đơn giản phù hợp cho tất cả mọi người. Cùng bắt đầu thôi!


Thời gian chuẩn bị:

Tổng thời gian nấu:

Khẩu phần: 

15 phút 

8 - 14 phút

2 người

Xem ngay bài viết liên quan

Công thức nấu bò bít tết áp chảo tại nhà dễ dàng!

Vào bếp 20 năm mới rút ra được 5 phương pháp làm steak siêu ngon này!

Làm theo cách này bạn chắc chắn sẽ có miếng lõi vai bò siêu ngon

1. Lợi ích khi nấu bò bít tết bằng nồi chiên không dầu 

1.1. Ít dầu mỡ 

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng nồi chiên không dầu là giảm lượng dầu mỡ cần sử dụng. Bạn chỉ cần dùng một lượng dầu rất ít hoặc thậm chí không cần dầu để nấu bít tết. Điều này giúp giảm lượng calo và chất béo trong món ăn.

1.2. Vẫn đảm bảo hương vị của bò bít tết đậm đà 

Mặc dù không sử dụng nhiều dầu, nồi chiên không dầu vẫn tạo ra một lớp vỏ ngoài chín đều và hấp dẫn cho bít tết. Bên trong thịt vẫn mọng nước và hoàn toàn có thể điều khiển độ chín theo đúng ý muốn.

1.3. Tiện lợi và tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian ở đây có nghĩa trong lúc nấu bò bít tết sử dụng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần chọn thời gian và nhiệt độ hợp lý sau đó để nồi tự nấu. Trong thời gian đó bạn hoàn toàn có thể làm việc khác hoặc nghỉ ngơi, không giống với các cách nấu bò bít tết khác.

1.4. Dễ dàng dọn dẹp và tẩy rửa 

Nồi chiên không dầu thường đi kèm với các phụ kiện có thể tháo rời và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Bạn không cần lo lắng về việc vệ sinh dầu mỡ bám trên nồi, như khi sử dụng phương pháp nấu bít tết truyền thống.

2. Nguyên liệu chuẩn bị cho món bò bít tết

bít tết, bò bít tết, nấu bò bít tết, bò bít tết nồi chiên không dầu
Hình: Những nguyên liệu cần chuẩn bị khi nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu

- Chuẩn bị 500 gram thịt bò, mỗi miếng khoảng 250 gram với độ dày khoảng 2 cm (độ dày sẽ ảnh hưởng đến thời gian nấu). Thịt bò để làm bò bít tết có thể lựa chọn các phần như ribeye, thăn ngoại, thăn nội hoặc lõi nạc vai để thưởng thức trọn vẹn vị mềm, béo nhẹ khi nấu bò bít tết. 

- 1 chén muối nhỏ 

- 1 chén tiêu nhỏ 

- 2 muỗng dầu olive

3. Sơ chế và tẩm ướp thịt bò 

Bước 1: Rã đông thịt bò 

Trước khi tiến hành nấu món bò bít tết, Fohla xin chia sẻ bí kíp giúp bò ngon hơn nha, đối với những bạn sử dụng thịt bò đông lạnh, sau khi rã đông và lấy thịt trong túi ra hãy để miếng thịt ở nhiệt độ môi trường tiếp tục khoảng 15 phút để miếng thịt bò thoát hết hơi lạnh. 

Khi miếng thịt bò còn hơi lạnh mà chúng ta cho vào chảo nóng thì thịt bò sẽ co lại theo phản ứng tự nhiên, khi ấy miếng bò bít tết sẽ không được mềm. Vì vậy, muốn thịt bò thật ngon, ngọt và mềm hãy để miếng thịt bò ở bên ngoài thêm 15 phút bạn nha. 

Bước 2: Làm khô thịt bò 

Thịt bò khi mua về hoặc sau khi rã đông sẽ còn nhiều nước hoặc máu ở bề mặt. Để làm bò bít tết ngon và đậm đà hơn, trước khi tẩm ướp hãy lấy 1 tờ giấy ăn và thấm nhẹ nhàng 2 mặt của miếng thịt sao cho thật khô. 

Miếng thịt bò thật ráo nước khi áp chảo sẽ giúp lớp mỡ bên ngoài giòn và vàng hơn, giúp tăng hương vị và khẩu vị cho món bò bít tết. 

bít tết, bò bít tết, nấu bò bít tết, bò bít tết nồi chiên không dầu
Hình: Ướp thịt bò với tiêu và muối 

Bước 3: Ướp thịt bò 

Dùng tay rắc tiêu và muối đều lên miếng thịt bò, mách cho bạn mẹo làm sao ướp muối cho đều nè, để tay càng cao khi rắc muối và tiêu lên thịt bò thì tiêu và muối càng đều trên bề mặt của miếng thịt. 

Rắc đều tiêu và muối lên 2 mặt của thịt bò sau đó dùng tay mát xa nhẹ lên bò cho tiêu và muối thấm vào trong miếng thịt. Đặc biệt để cho thịt ngon hơn, đậm đà hơn, tiếp tục để miếng bò thêm 15 phút nữa cho gia vị thấm đều vào thịt, giúp thịt có vị mặn đều và mềm hơn. 

Sau đó thoa dầu olive lên đều 2 miếng thịt bò trước khi nấu, việc cho dầu olive ở ngoài bề mặt của thịt sẽ giúp cho miếng thịt thơm và đặc biệt không bị khô, giữ nước bên trong thịt. Giúp miếng bò bít tết “mọng nước” hơn khi ăn.

4. Bắt đầu nấu bò bít tết bằng nồi chiên không dầu  

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 3 phút để nồi được nóng đều. Giống như bất kỳ công thức nấu bò bít tết khác, luôn phải làm cho chảo hoặc nồi thật nóng để giữ nước lại bên trong thịt.

bít tết, bò bít tết, nấu bò bít tết, bò bít tết nồi chiên không dầu
Hình: Nấu bò bít tết ở nhiệt độ 200 độ C 

Bước 2: Bắt đầu nấu thịt bò bít tết

Trải đều 2 miếng thịt thăn bò vào nồi chiên không dầu, tiến hành nướng thịt bò ở nhiệt độ 200 độ C, tùy theo sở thích ăn bò bít tết mà bạn có thể thay đổi tổng thời gian nướng theo các mốc sau:

  • Tái (rare): 6 phút
  • Tái vừa (medium rare): 8 phút
  • Vừa (medium): 10 phút
  • Chín vừa (medium well): 12 phút
  • Chín kĩ (well): 14 phút

Trong công thức nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu lần này, Fohla lựa chọn độ chín tái vừa mềm mại với thịt bên trong đỏ hồng khi cắt. Vì vậy sau 4 phút bạn hãy mở nồi ra và bắt đầu trở mặt của 2 miếng thịt lại thêm 4 phút (tổng cộng thời gian nấu là 8 phút). 

Bước 3: Thưởng thức món bò bít tết nóng hổi!

Sau 8 phút, hãy lấy miếng bò bít tết ra và để ở ngoài 3 phút cho miếng thịt ổn định và bắt đầu thưởng thức.

bít tết, bò bít tết, nấu bò bít tết, bò bít tết nồi chiên không dầu
Hình: Để cho miếng bò bít tểt nghỉ 3 phút trước khi thưởng thức giúp hương vị đậm đà hơn

Nếu bạn muốn thưởng thức vị bò bít tết đậm đà hơn, bạn có thể chấm thêm với sốt BBQ ngọt và thơm nhẹ mùi khói nướng rất phù hợp với khẩu vị người Châu Á hoặc chấm thịt với chút muối hồng sẽ làm hương vị mùi thơm của bò rõ rệt hơn. Để món ăn đạt đủ dinh dưỡng, hãy ăn kèm thêm với rau và tinh bột như khoai tây chiên để nạp đủ chất đạm, chất béo, xơ và tinh bột cho cơ thể.

Chỉ tốn 8 phút nấu nướng bạn đã có món bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon, xem ngay hướng dẫn đặt hàng tại website hoặc tư vấn mua hàng trực tiếp thông qua hotline 0945077677 để có những phần thịt bò tốt nhất cho món ăn của bạn. Chính sách giao hàng của Fohla cực kỳ tuyệt vời đặt sớm giao ngay trong ngày và FREESHIP nội thành khu vực TP. Hồ Chí Minh. 




Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.