Công thức làm steak ngon giá bình dân từ lõi nạc vai bò

Công thức làm steak ngon giá bình dân từ lõi nạc vai bò

Trong bài viết này, Fohla sẽ chia sẻ công thức làm steak ngon giá bình dân từ lõi nạc vai bò. Đảm bảo xem xong bài viết bạn sẽ tự làm được ngay phần steak thơm ngon mà không tốn nhiều thời gian.

Thời gian chuẩn bị:

Tổng thời gian nấu:

Khẩu phần: 

15 phút 

4 phút

2 người

Xem ngay bài viết liên quan

Công thức nấu bò bít tết áp chảo tại nhà dễ dàng!

Vào bếp 20 năm mới rút ra được 5 phương pháp làm steak siêu ngon này!

Công thức nấu bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon!

1. Tại sao muốn steak ngon nên dùng lõi nạc vai bò?

1.1. Kết cấu đặc biệt của thịt lõi vai bò

Lõi nạc vai bò là một trong những phần bò mềm nhất và cực kỳ thích hợp để làm steak. Một điểm cộng to lớn của lõi nạc vai bò khi làm steak chính là bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ độ chín nào bạn mong muốn như: Tái (Rare), tài vừa (Medium rare), vừa (medium), chín vừa (Medium well) và chín hoàn toàn (Well done) mà phần thịt đều mềm và ngọt thịt.

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân

Hình: Lõi nạc vai bò cực kỳ phù hợp để làm steak

Ngoài ra, lõi nạc vai bò còn có phần vân mỡ xen kẽ với phần thịt đỏ, mặc dùng không đẹp mắt như thăn ngoại bò, ribeye hay cuốn hút như thăn nội bò nhưng hương vị vẫn rất thơm ngon vì tỉ lệ mỡ và thịt nạc hài hoà. Lõi nạc vai bò khi làm steak còn có thêm một điểm khác thú vị, ở nhiều miếng lõi vai còn phần gân giòn khi nhai thấy sật sật và góp phần làm cho phần steak đa dạng hương vị hơn.

1.2. Giá cả bình dân 

Lý do thịt lõi nạc vai bò được chọn làm steak ngon với giá bình dân vì đây là phần thịt chất lượng nhưng ở mức giá cực kỳ hợp lý. Ở Fohla giá lõi nạc vai bò Mỹ chỉ vào khoảng 195K/Khay khối lượng 500 gram đủ cho bữa ăn gia đình 3 người. Lõi nạc vai bò Mỹ thuộc top 5 loại thịt bò làm steak được nhiều khách hàng chọn lựa nhất tại Fohla.

2. Chuẩn bị nguyên liệu làm steak 

- Chuẩn bị 500 gram lõi nạc vai bò, mỗi miếng khoảng 250 gram hoặc mua sẵn Set Steak lõi nạc vai bò Mỹ có sẵn khối lượng 200 gram/phần. 

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân
Hình: Chuẩn bị nguyên liệu làm steak ngon bình dân từ lõi nạc vai bò

- 1 chén muối nhỏ 

- 1 chén tiêu nhỏ 

- 2 muỗng canh bơ lạt

-  3 - 4 tép tỏi 

- 1 muỗng dầu ăn 

3. Sơ chế và tẩm ướp steak 

Bước 1: Rã đông thịt bò 

Trước khi tiến hành làm steak, Fohla xin chia sẻ bí kíp giúp bò ngon hơn nha, đối với những bạn sử dụng thịt bò đông lạnh, sau khi rã đông và lấy phần thịt lõi nạc vai bò trong túi ra hãy để miếng thịt ở nhiệt độ môi trường tiếp tục khoảng 15 phút để miếng thịt bò thoát hết hơi lạnh. 

Khi miếng lõi nạc vai bò còn hơi lạnh mà chúng ta cho vào chảo nóng thì thịt bò sẽ co lại theo phản ứng tự nhiên, khi ấy miếng bò bít tết sẽ không được mềm. Vì vậy, muốn thịt bò thật ngon, ngọt và mềm hãy để miếng thịt bò ở bên ngoài thêm 15 phút bạn nha. 

Bước 2: Làm khô phần thịt lõi nạc vai bò 

Lõi nạc vai bò khi mua về hoặc sau khi rã đông sẽ còn nhiều nước hoặc máu ở bề mặt. Để làm steak ngon và đậm đà hơn, trước khi tẩm ướp hãy lấy 1 tờ giấy ăn và thấm nhẹ nhàng 2 mặt của miếng thịt sao cho thật khô. 

Miếng thịt bò thật ráo nước khi áp chảo sẽ giúp lớp mỡ bên ngoài giòn và vàng hơn, giúp tăng hương vị và khẩu vị cho món steak. 

Bước 3: Ướp thịt bò 

Dùng tay rắc tiêu và muối đều lên miếng thịt bò, mách cho bạn mẹo làm sao ướp muối cho đều nè, để tay càng cao khi rắc muối và tiêu lên thịt bò thì tiêu và muối càng đều trên bề mặt của miếng thịt. 

Rắc đều tiêu và muối lên 2 mặt của thịt bò sau đó dùng tay mát xa nhẹ lên bò cho tiêu và muối thấm vào trong miếng thịt. Đặc biệt để cho thịt ngon hơn, đậm đà hơn, tiếp tục để miếng bò thêm 15 phút nữa cho gia vị thấm đều vào thịt, giúp thịt có vị mặn đều và mềm hơn. 


4. Công thức chế biến steak ngon áp chảo với sốt bơ tỏi đơn giản

Bước 1: Làm cho chảo thật nóng

Tại sao phải để cho miếng chảo thật nóng? Vì khi bạn cho miếng thịt bò lên khi chảo chưa nóng sẽ làm mất đi phần nước ngọt và máu trong thịt còn khi đợi đến nhiệt độ trong chảo nóng mới cho bò lên sẽ làm cho phần nước trong thịt không thoát ra được qua bề mặt của miếng thịt. 

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân
Hình: Làm nóng chảo giúp món bò bít tết ngon hơn

Sau khi bề mặt chảo đã nóng, cho 1 muỗng dầu olive tráng lên bề mặt của chảo để tránh thịt bò bị dính trên chảo khi nấu.

Bước 2: Áp chảo thịt bò 

Bắt đầu cho miếng lõi nạc vai bò vào chảo, khi nghe tiếng “xèo xèo” có nghĩa lúc đó bề mặt của miếng thịt đã tiếp giáp với chảo nóng, lúc này miếng thịt sẽ giữ toàn bộ phần nước và gia vị bên trong.

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân
Hình: Bắt đầu áp chảo miếng lõi nạc vai bò

Áp chảo 1 phút, sau khi thấy phần nước và máu của bò thoát ra ở phần bề mặt trên của miếng thịt, lúc này hãy lật miếng bò lại và tiếp tục áp chảo thêm 1 phút. Mỗi bề mặt chúng ta sẽ lật 2 lần với một mặt áp chảo 2 phút với tổng thời gian thịt bò trên chảo là 4 phút, đây là công thức bò bít tết chín vừa hoàn hảo với phần mỡ vàng sáng màu, thịt ngoài nâu giống như caramen và phần thịt bên trong khi cắt ra có màu hồng nhẹ kèm chút nước thịt chảy ra. 

Bước 3: Áp chảo mặt còn lại 

Ở lần lật miếng bò thứ 3 (khi cả 2 bề mặt đã được tiếp giáp với chảo nóng) hãy bắt đầu cho 2 miếng bơ và tỏi vào. Lý do bây giờ chúng ta mới cho bơ vào chảo vì bơ sẽ làm bề mặt chảo dễ cháy, làm cho miếng bò bít tết có vị đắng nếu chúng ta cho vào quá sớm. 

Cuối cùng khi lật miếng bò lần thứ 4 và đạt độ chín vừa theo ý muốn, dùng kẹp gắp thịt lên vào bắt đầu áp chảo phần mỡ của thịt (cháy cạnh) để phần mỡ được giòn và giảm đi vị ngấy khi ăn. 

 

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân
Hình: Để miếng steak nghỉ 3 phút sẽ giúp hương vị đậm đà và mọng nước hơn

Đây là một mẹo nấu giúp phần mỡ của miếng steak, giòn hơn và giảm cảm giác ngấy khi ăn. Sau khi đã cháy cạnh mỡ xong, cho miếng bít tết ra đĩa và rưới phần bơ còn lại trong chảo và tiếp tục để cho gia vị thấm đều 2 - 3 phút, khi cắt miếng steak bạn sẽ thấy miếng thịt mọng nước và vị mặn nhẹ, béo béo, ngọt ngọt tỏa đều khi thưởng thức.  

Bước 4: Chiên khoai tây

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân
Hình: Tiếp tục chiên khoai tây chín vàng ăn kèm với steak

Bắc chảo dầu lên bếp và đun nóng, thả khoai tây vào chiên ngập dầu trên lửa vừa khoảng 5 phút. Sau 5 phút, bạn vớt khoai tây ra để nguội 1 chút rồi tiếp tục chiên lần 2 thêm 2 - 3 phút. Khi thấy khoai vừa đủ độ giòn như mong muốn thì vớt ra rổ để ráo dầu.

steak, steak ngon, steak ngon giá bình dân
Hình: Thưởng thức kèm sốt BBQ steak đậm đà hơn

Nếu bạn muốn thưởng thức vị steak đậm đà hơn, bạn có thể chấm thêm với sốt BBQ ngọt và thơm nhẹ mùi khói nướng rất phù hợp với khẩu vị người Châu Á hoặc chấm thịt với chút muối hồng sẽ làm hương vị mùi thơm của bò rõ rệt hơn. 

Chỉ tốn 4 phút nấu nướng bạn đã có món bò bít tết từ nồi chiên không dầu cực ngon, xem ngay hướng dẫn đặt hàng tại website hoặc tư vấn mua hàng trực tiếp thông qua hotline 0945077677 để có những phần thịt bò tốt nhất cho món ăn của bạn. Chính sách giao hàng của Fohla cực kỳ tuyệt vời đặt sớm giao ngay trong ngày và FREESHIP nội thành khu vực TP. Hồ Chí Minh. 

 

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.