thịt bò xào hoa thiên lý

Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý cho bữa cơm nhà thêm đậm vị

Trong bài viết này Fohla xin chia sẻ cho bạn cách làm món thịt bò xào hoa thiên lý rất dễ làm mà lại thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Ngoài ra, hơn 50 khách hàng chia sẻ đã giảm mất ngủ khi dùng món thường xuyên. Nào, cùng bắt đầu ngay thôi!


Chuẩn bị

Chế biến 

Khẩu phần

15 phút

20 phút 

5 - 6 người

 

Xem ngay bài viết liên quan

Cách nấu bò kho gừng đơn giản lại ngon đậm đà

Cách nấu bò sốt vang sóng sánh nóng hổi đơn giản tại nhà

Công thức làm sốt bơ tỏi cực nhanh tại nhà

1. Lợi ích của thịt bò xào hoa thiên lý đến sức khoẻ 

Món thịt bò xào hoa thiên lý không chỉ dễ làm, dễ ăn và ngon miệng còn có những lợi ích rất tốt cho sức khoẻ như sau:

Theo sở y tế Nam Định, hoa thiên lý có tác dụng giải nhiệt, phòng ngừa rôm sảy, mụn nhọt và chữa mất ngủ. Hoa thiên lý có vị ngọt tính bình có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt, giải độc, phòng chống rôm sảy và nâng cao sức khỏe, là một vị thuốc an thần, điều trị chứng mất ngủ. Hoa thiên lý có tác dụng giảm đau nhức xương khớp; sát trùng, kháng viêm, chống lở loét, kích thích lên da non. Cuối cùng là cung cấp chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe ruột.

Ngoài ra khi kết hợp với thịt bò là thực phẩm có nguồn cung cấp protein chất lượng cao, giúp xây dựng và duy trì các cơ, mô và tế bào trong cơ thể. Thịt bò chứa hàm lượng sắt cao, giúp ngăn ngừa thiếu máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thiếu sắt.

Tiếp theo, thịt bò cũng cung cấp nhiều khoáng chất như kẽm, phốt pho, selen, Thịt bò cung cấp nhiều loại vitamin B, như vitamin B12, B6 và niacin có vai trò quan trọng trong hỗ trợ chức năng miễn dịch và duy trì sức khỏe chung.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

2.1. Cách chọn thịt bò ngon và phù hợp 

Thịt bò xào hoa thiên lý là một món ăn rất dễ làm và không đòi hỏi sự cầu kỳ, bạn có thể chọn lựa nhiều phần thịt bò khác nhau để làm nguyên liệu chính nhưng với kinh nghiệm của Fohla, bạn nên sử dụng thịt thăn ngoại bò, thăn nội bò hoặc ba chỉ bò. 

Thịt thăn ngoại bò phù hợp cho những bạn thích phần thịt hơi béo một chút đi kèm với đó là phần thịt thơm bơ, thớ thịt hơi dày nhưng lại mềm và xen lẫn đó là ít mỡ. Ăn rất ngon, nhiều tầng hương vị, hoà quyện với hoa thiên lý rất hợp. 

thăn ngoại bò Fohla
Hình: Miếng thịt thăn bò Úc nhập khẩu tại Fohla  

Thịt thăn nội bò ít vân mỡ hơn nhưng bù lại rất ngọt, mềm mềm, dành cho những bạn không muốn ăn nhiều vị béo. Đặc biệt bạn sẽ thấy hương thơm đặc trưng của bò xen cùng vị giòn giòn của hoa thiên lý càng ăn càng muốn ăn tiếp. 

thăn nội bò Fohla
Hình sản phẩm thăn nội bò Úc thực tế của Fohla

Cuối cùng là thịt ba chỉ bò dành cho những bạn thích vị béo béo hoà quyện hài hoà thấm vào từng bông hoa thiên lý tạo nên vị thơm nghi ngút. Khi xào để bò ra chút nước, khi ăn rưới lên cơm trắng nóng hổi đảm bao hao cơm và ấm bụng.

ba chỉ bò Fohla
Hình: Ba chỉ bò Mỹ tại Fohla 

2.2. Cách chọn hoa thiên lý  

Đặc biệt hoa thiên lý có nhiều ở mùa hè vì vậy khi chọn những nên lấy những bông còn tươi mới, không có dấu hiệu héo úa hay tổn thương. Tránh chọn những bông hoa có màu sắc xám, nâu hoặc lốm đốm nên bạn nên thử ngửi hoa trước khi mua để đảm bảo chúng có mùi thơm tự nhiên và không có mùi hôi hay lạ. Hãy chọn những bông hoa thiên lý non có vị ngọt và giòn hơn, thích hợp để ăn sống hoặc chế biến món ăn.

2.3. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Hoa thiên lý dễ ngót nên chuẩn bị từ 300 - 400 gram cho khẩu phần cho 5 - 6 người, 250 gram thịt thăn bò hoặc ba chỉ bò, 30 gram tỏi bóc sẵn, tỏi phi và ớt sừng. Ngoài ra không thể thiếu hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn và nước mắm ngon có độ đạm cao.


3. Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý dễ dàng

3.1. Sơ chế nguyên liệu 

Đầu tiên, dùng dao đập dập và băm nhỏ 30 gram tỏi sao cho thật nhỏ, nhuyễn. Tỏi sẽ giúp kích thích hương vị của món ăn và cải thiện sức khoẻ.

thái thịt bò
Hình: Dùng thái từng lát to để xào và ngon miệng hơn

 

Tiếp theo, thịt bò rửa sạch với muối sau đó dùng dao thái lát mỏng to bản ngang. Để thịt bò ra bát nhỏ rồi ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt (thay bằng đường hoặc không cho vào nếu như bị dị ứng), 1 muỗng tiêu và nước mắm sau đó trộn đều.

ướp thịt bò
Hình: Ướp thịt bò sau đó trộn đều cho gia vị ngấm

Cho thêm 5 gram tỏi băm, 2 muỗng cà phê dầu ăn cho thịt mềm và giữ độ ẩm. Tiếp tục trộn đều và để cho thịt ngấm trong 10 phút.

3.2. Cách làm thịt bò xào hoa thiên lý

Bước 1: Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và tráng đều chảo. Cho lửa lớn, đợi chảo nóng nhẹ, cho vào 10 gram tỏi băm vào phi cho vàng. 

Bước 2: Đổ phần thịt bò đã ướp với gia vị vào, xào cho chín vừa với lửa lớn. Đảo đều tay, cho thịt săn lại còn hơi hồng bắt đầu cho ra đĩa.

Bước 3: Bắt đầu chế biến hoa thiên lý, tiếp tục cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho 5 gram tỏi băm vào phi vàng. Thả thiên lý vào xào, đảo thật nhanh tay khoảng 30 giây. Cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt hoặc đường và 1 muỗng cà phê nước mắm.

thịt bò xào hoa thiên lý
Hình: Đào đều tay sao cho thịt bò chín vừa không bị khô và thiên lý không bị quá ngót

Bước 4: Khi hoa thiên lý tái tái cho thịt bò vào và đảo đều với lửa lớn khoảng 1 đến 2 phút. Cuối cùng cho ra đĩa, rắc ít tỏi phi và trang trí thêm ớt sừng cắt sợi cho đẹp và thưởng thức cùng với cơm trắng nóng hổi.

thịt bò xào hoa thiên lý
Hình: Thành quả cuối cùng cùng món thịt bò xào hoa thiên lý

Xem ngay hướng dẫn đặt hàng tại website hoặc tư vấn mua hàng trực tiếp thông qua hotline 0945077677 để có những phần thịt bò tốt nhất cho món ăn của bạn. Chính sách giao hàng của Fohla cực kỳ tuyệt vời đặt sớm giao ngay trong ngày và FREESHIP nội thành khu vực TP. Hồ Chí Minh. 

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.