bắp bò úc

BẮP BÒ ÚC HẦM LẨU (SHIN SHANK)

Bắp bò Úc hầm lẩu là phần thịt thơm ngon và dễ ăn được nhiều người ưa chuộng khi nấu các món lẩu. Cùng Fohla tìm hiểu thêm về đặc điểm, nguồn gốc thương hiệu và cách chế biến bắp bò Úc hầm lẩu sao cho ngon nha.

1. Đặc điểm của bắp bò Úc hầm, lẩu là gì?

Bắp bò Úc hầm (Shin Shank) – Chỉ nghe qua tên thôi chắc các bạn đã biết đây là phần thịt nào trên cơ thể con bò. Đây chính là phần thịt bao gồm cả xương ở bắp con bò, có các gân nhỏ trong thớ thịt.

Hình: Vị trí bắp bò Úc (Shin Shank)

Tuy là cùng một phần thịt nhưng dựa vào sự sắp xếp của các mô thịt, sắp xếp đường gân đã tạo thành nhiều loại thịt bắp bò khác nhau. Bao gồm các loại lóc đùi ngoài, lóc đùi trong, bắp rùa, lõi thăn đùi, bắp hoa.

2. Điểm mạnh khi mua bắp bò Úc hầm, lẩu tại Fohla

Bắp bò Úc hầm (Shin Shank) được nhập khẩu từ thương hiệu Borrello từ Úc nổi tiếng và hiện đang sản phẩm đang có mặt tại TP. Hồ Chí Minh. Bắp bò Úc hầm (Shin Shank hiện tại đang được đóng vào khay 500 gram và 1 kg cho bạn thoải mái lựa chọn. Miếng thịt được cắt bằng máy chuyên nghiệp với độ dày và miếng nhỏ phù hợp để chế biến mọi món ngon trong gia đình.

 

Sản phẩm bắp bò Úc hầm, lẩu Fohla

Hình: Sản phẩm bắp bò Úc hầm, lẩu chất lượng của nhà Fohla

Đặc biệt, Fohla sở hữu giá thịt bắp bò Úc hầm (Shin Shankhấp dẫn nhất trên thị trường với chỉ 118,000 VND với phần 500 gram và bạn thoải mái đặt hàng nhanh chóng TẠI ĐÂY.


3. Thương hiệu Borrello

Thịt bò Borrello được thành lập vào năm 1989 bởi Ned và Vanessa Borrello ở Gingin, Tây Úc. Thương hiệu thịt bò Borrello là thương hiệu chuyên sản xuất thịt bò chất lượng cao tại Úc. Borrello sở hữu trang trại chăn nuôi đạt tiêu chuẩn quốc tế và có kinh nghiệm lâu năm trong việc chăn nuôi bò tại Úc.

Logo của thương hiệu Borrello
Hình: Logo của thương hiệu Borrello

Úc được quốc tế công nhận là không có tất cả các bệnh dịch lớn đối với gia súc, bao gồm Bệnh não xốp ở bò (BSE) và Bệnh lở mồm long móng (FMD).Thịt bò Borrello đảm bảo độ mềm nhất quán thông qua quy trình đã được cấp bằng sáng chế và được nhiều quốc gia trên thế giới tin tưởng và nhập khẩu.

4. Giá trị dinh dưỡng của bắp bò Úc hầm, lẩu

 

Trong thịt gù bò Úc cung cấp axit amin, vitamin B6, vitamin B12 bổ sung năng lượng cho hệ thần kinh, hệ cơ và tăng sức dẻo dai của cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt, kẽm và protein trong thịt bò Úc nhiều gấp đôi so với cá và thịt gia cầm. Ăn thịt bắp bò úc không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

5.Tác dụng của bắp bò Úc hầm, lẩu sức khỏe 

Cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh, làm giảm mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch. Trong bắp bò Úc hầm, lẩu có sắt nên rất bổ máu. Có độ protein cao giúp cho cơ bắp được săn chắc hơn.


6. Các món ăn ngon chế biến bắp bò Úc hầm, lẩu

6.1. Bắp bò Úc hầm thuốc bắc

Nguyên liệu:

  • Bắp bò Úc
  • Hộp thuốc Bắc tiềm
  • Củ năng
  • Cà rốt
  • Củ sen
  • Hạt sen khô
  • Quả lê
  • Gia vị nêm nếm
Bắp bò Úc hầm thuốc bắc

Hình: Bắp bò Úc hầm thuốc bắc

Cách chế biến: 

Bắp bò Úc hầm Fohla mua về rửa qua với nước sau đó xát muối rồi rửa lại với nước lần nữa cho sạch. Cho bắp bò vào nồi luộc với muối và rượu trắng trong khoảng 45 phút cho chín.

Củ năng gọt vỏ, ngâm với nước muối cho trắng. Cà rốt, củ sen gọt vỏ, cắt khoanh mỏng và ngâm củ sen vào nước cho trắng, giòn. Lê gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Hạt sen đem ngâm nước cho mềm và nở.

Bắp bò luộc xong thì lấy ra thái khoanh mỏng. Cho một nồi đất lên bếp, cho nước dùng vừa đủ vào, thêm thuốc bắc, bắp bò hầm, cà rốt, củ sen, củ năng vào nấu lửa nhỏ trong 90 phút thì nêm muối, rượu, nước tương, nhớ vớt bọt thường xuyên cho nước trong.

Sau đó cho tiếp củ sen và quả lê vào nấu thêm 20 phút nữa, nêm nếm vừa ăn và tắt bếp.

6.2. Bắp bò Úc nấu lẩu

Nguyên liệu làm lẩu bò cho 4 người:

  • Thịt bắp bò Úc hầm,lẩu 500 gram
  • Khoai tây, cà rốt, cà chua
  • Sả, hành tây,  tỏi/hành tím, tiêu xanh
  • Bột bắp, muối hột, nước mắm, nương cà, tương ớt, nước tương, dầu ăn
  • Gia vị nêm nếm thông dụng

Bước 1: Bắp bò Úc rửa sạch va để ráo thịt sau khi rửa sạch và để ráo nước thì cắt thành miến. Sả cây cắt đôi và đập dập. Hành tím và tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch cắt hạt lựu. Hành tây rửa sạch và cắt múi cau. Cà rốt và khoai tây sau khi rửa sạch và gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Xào cà chua. Chuẩn bị chảo nóng, thêm vào 1 ít dầu ăn phi cà phê hành, tỏi băm. Hành, tỏi vàng thơm, cho cà chua cắt hạt lựu vào xào trên lửa lớn. Thêm 1/5 muỗng cà phê hạt nêm, bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê tương cà và 1 muỗng canh tương ớt. Trộn đều hỗn hợp cho sánh lại tắt bếp và cho ra tô.

 

Lẩu bắp bò Úc
Hình: Lẩu bắp bò Úc thơm ngon


Bước 3: Ướp thịt bò. Ướp 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn, nước tương, 1 muỗng cà phê hành/tỏi băm, 1/3 phần hỗn hợp cà chua. Trộn đều và ướp bò trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.


Bước 4: Xào thịt bò. Phi thơm hành, tỏi băm cho thịt bò và gia vị ướp vào chảo xào cho tới khi thịt săn lại. Ninh thịt bò. Chuẩn bị nồi và thêm vào 2 lít nước lọc cho toàn bộ phần bò vừa được xào vào nồi và hầm đến khi bắp bò Úc mềm.


Bước 5: Sau khi phần bò đã mềm, cho cà chua còn lại vào nồi. Thêm sả cây, khoai tây và cà rốt, tiêu xanh, hạt nêm, đường, bột bắp pha loãng với nước lọc, đảo đều. Cuối cùng cho hành tây vào đảo đều rồi tắt bếp.

7. Cách bảo quản bắp bò Úc hầm, lẩu

Bảo quản tại ngăn đông nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay và bảo quản tại ngăn mát từ 0 - 2 độ C nếu dùng trong ngày. 

8. Chính sách giao hàng của bắp bò Úc hầm, lẩu

Hiện tại Fohla đang có chính sách giao hàng và nhận hàng trực tiếp trong ngày cho những đơn đặt hàng trước 15h chiều. Phí giao hàng 0-10km là 25,000 VND và từ 10km là 30,000 VND.

Hãy liên lạc ngay với Fohla tại hotline 0945077677 để được tư vấn hoặc nhấn vào đây để đặt hàng ngay nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.