🍲PHÁ LẤU THƠM NGON MIỄN CHÊ!

🍲PHÁ LẤU THƠM NGON MIỄN CHÊ!

🏤Ở Sài Gòn, gọi phá lấu là đặc sản đường phố cũng không ngoa khi khắp các nẻo đường đều dễ dàng tìm thấy những gánh phá lấu thơm ngon luôn thu hút thực khách qua lại. Để Fohla hướng dẫn cho bạn cách nấu phá lấu từ phần khăn lông bò nha!
 
👉Sơ chế nguyên liệu
 
Cho khăn lông bò Fohla cùng 50 gram gừng đập dập và 1 chén rượu vào thau nhồi bóp ngâm 60 phút để khử mùi hôi sau đó rửa sạch lại để ráo.Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 50 gram gừng xắt nhỏ, ½ chén giấm ăn, 1 muỗng canh muối đun sôi rồi cho lòng bò vào luộc 5 phút sau đó vớt ra.
 
Tiếp tục dùng chanh và muối chà bóp, rửa sạch khăn lông bò lần nữa rồi vớt ra để ráo, cho vào tô.Tỏi và hành tím dùng máy xay gia vị xay nhuyễn. Sả đập dập xắt khúc. Lấy 20 gram gừng xắt ra đập dập.
 
👉Chế biến món phá lấu ngon lành
 
Bắc chảo khác lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Dầu nóng cho phần hành tỏi xay còn lại vào phi thơm rồi cho khăn lông bò vào xào săn. Cho tiếp 2 lít nước dừa tươi vào chảo. Nấu sôi chảo phá lấu với lửa lớn, vớt bọt trong lúc nấu sau đó hạ lửa nhỏ, đậy nắp hầm khoảng 1,5 tiếng hoặc thêm bớt thời gian đến khi phá lấu mềm vừa ý. Cho tiếp nước cốt dừa vào chảo phá lấu, gia giảm để có độ béo vừa ý. Đảo đều chảo phá lấu rồi nấu sôi lại và tắt bếp.
 
Bắc chảo khác lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt tắc, 3 muỗng canh nước lọc nấu sôi rồi cho ra chén, thêm ớt xắt nhỏ tùy thích vào khuấy đều là được nước mắm tắc.
 
Gắp khăn lông bò cắt thành miếng vừa ăn cho vào tô, chan nước phá lấu lên, thêm rau răm. Chấm cùng nước mắm tắc hoặc muối tiêu chanh; ăn kèm bánh mì hoặc mì gói và thưởng thức.
 
🔥Gửi tin nhắn hoặc liên hệ đặt hàng ngay hôm nay!
_____________________________________
☀️Thông tin liên hệ:
📞Điện thoại đặt hàng: 0945 077 677
🔵Website chính thức: https://fohlafood.vn
Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.