Nấu lagu bò với đùi gọ bò Úc nhà Fohla

Nấu lagu bò với đùi gọ bò Úc nhà Fohla

Chủ nhật đẹp trời lại se lạnh, quả là lý tưởng cho món bò lagu. Hợp lý nhất là sử dụng phần thịt đùi gọ bò Úc. Vì nằm ở phần lõi đùi trong của chân sau con bò, phần nạc nhiều, ít gân và săn chắc. Đây lại là phần nguyên liệu rất phù hợp cho món bò lagu. Sau khi nấu bò sẽ thơm và mềm không bị bở cũng không bị quá dai, rất vừa ăn.

Sơ chế rau củ


Sả cây cắt đôi và đập dập. Hành tím và tỏi tách vỏ và băm nhuyễn. Cà chua sau khi rửa sạch sẽ cắt hạt lựu. Rửa sạch hành tây và cắt múi cau. Cà rốt và khoai tây sau khi rửa sạch và gọt vỏ, bạn cắt thành miếng vừa ăn dày khoảng 1 đốt ngón tay để khi hầm không bị nát.

Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, thêm vào 1 ít dầu ăn rồi tiến hành phi 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm trên lửa vừa. Khi phần hành, tỏi vừa vàng và bắt đầu thơm, bạn đổ phần cà chua cắt hạt lựu vào xào trên lửa lớn cho ra nước.

Nêm thêm 1/5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/5 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng 3 muỗng cà phê tương cà và 1 muỗng canh tương ớt để thêm màu sắc cho hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã sánh lại, bạn tắt bếp và cho ra tô.

Ướp thịt bò

Bây giờ là công đoạn quan trọng nhất đây đó là ướp thịt bò Với phần bò đã cắt, nêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hành/tỏi băm, 1/3 phần hỗn hợp cà chua. Trộn đều phần đùi gọ bò Úc trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.


Bắc chảo lên bếp ở lửa lớn, bạn thêm vào 1 ít dầu ăn và phi vàng 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm rồi cho toàn bộ phần bò và gia vị ướp vào chảo và xào cho tới khi miếng bò săn lại.

Tiếp theo, bắc nồi lên bếp và thêm vào 2 lít nước lọc rồi đổ toàn bộ phần bò vừa được xào vào nồi và hầm trong khoảng 1 tiếng trên lửa vừa cho đến khi thịt bò mềm.

Bắt đầu nấu lagu

Sau khi phần bò đã mềm, bạn đổ toàn bộ phần cà chua còn lại vào nồi.Thêm vào sả cây, khoai tây và cà rốt rồi đun trên lửa lớn cho tới khi khoai tây và cà rốt bắt đầu nhừ. Thêm vào 1 ít tiêu xanh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh bột bắp pha loãng với nước lọc, đảo đều cho các gia vị hòa quyện với nhau. Cuối cùng cho hành tây vào đảo đều thêm lần nữa rồi tắt bếp là hoàn thành.

Mặc dù món này khá công phu nhưng bù lại lại rất ngon miệng khi thưởng thức trong dịp khí trời mát mẻ như thế này cùng những người mà mình yêu quý. Đừng quên điều quan trọng nhất là phải có miếng đùi gọ bò thật ngon bạn nhé!

Gửi tin nhắn hoặc liên hệ Fohla để đặt hàng ngay hôm nay!

_____________________________________

Thông tin liên hệ:

Điện thoại đặt hàng: 0945 077 677

Website chính thức: https://fohlafood.vn





Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.