MÁ BÒ ÚC

MÁ BÒ ÚC

Má bò Úc là gì?

Má bò Úc lại có hương vị đầm đà và mềm hơn so với má bò Việt. Cùng Fohla tìm hiểu về đặc điểm, giá trị dinh dưỡng và lợi ích của má bò Úc lên sức khỏe như thế nào nha!

1. Đặc điểm của má bò Úc là gì?

Má bò Úc (Beef cheek) là phần cơ hàm hoạt động nhiều nhưng lại không dai, thịt ăn rất ngon, chắc thịt. Phần thịt này được cái nhà hàng ưa chuộng vì rất dễ xử lý và không kén món. Má bò mềm, thơm, ngon nhất trong phần đầu bò.

Hình má bò Úc (Cheek) trên cơ thể của bò

Má bò Úc được cái nhà hàng ưa chuộng và sử dụng thường xuyên bởi chúng khá dễ làm và không kén khách. Thịt má bò Úc nói chung tương đối khan hiếm, vì mỗi con bò chỉ được vài kg má bò. Chính vì số lượng ít và hiếm gặp như vậy nên giá thành sản phẩm này tương đối cao. Để thu được 100kg má bò người ta phải giết mổ  60- 70 con bò thịt.

2. Điểm mạnh khi mua má bò Úc tại Fohla

Má bò Úc nhà Fohla được nhập khẩu từ Úc và hiện đang sản phẩm đang có mặt tại TP. Hồ Chí Minh. Đùi gọ bò Úc hiện tại đang được đóng vào khay 500 gram và 1 kg cho bạn thoải mái lựa chọn. Miếng thịt được cắt bằng máy chuyên nghiệp với độ dày phù hợp để chế biến mọi món ngon trong gia đình.

Hình má bò Úc của Fohla

Đặc biệt, Fohla sở hữu giá đùi gọ bò Úc hấp dẫn nhất trên thị trường với chỉ 93,000 VND với phần 500 gram và bạn thoải mái đặt hàng nhanh chóng TẠI ĐÂY.

3. Giá trị dinh dưỡng của má bò Úc

Bên cạnh ngon miệng, má bò Úc còn bổ sung cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất, cụ thể là các loại axit amin, vitamin B6, vitamin 12, protein, Carnitine, magie, kẽm… giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống chịu bệnh tật.

4. Tác dụng của má bò Úc lên sức khỏe

Thịt má bò Úc với đặc điểm ít mỡ, gồm nhiều cơ, có tác dụng bổ máu, tăng khả năng tiết chất nhờn, giảm đau khớp hay xương gối cho những người già.

 

5. Các món ăn ngon chế biến từ má bò Úc

5.1. Má bò hầm rau củ

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: má bò rửa sạch, cắt ngang thớ miếng vuông; cà rốt, khoai tây gọt vỏ rửa sạch cắt khúc hoặc tỉa hoa tùy thích; gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập; hành, tỏi băm nhỏ; rau thơm cắt nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt: ướp má bò cùng với gừng, tỏi, gia vị như mắm, muối, tiêu, đường,... trong khoảng 30 phút.

Cách làm bò hầm rau củ kiểu Pháp cho bữa ăn thêm đẳng cấp
Hình món má bò Úc hầm rau củ (Nguồn: Internet)

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành, tỏi, gừng với dầu nóng. Sau đó cho thịt vào xào săn, áp chảo mặt thịt tới khi hơi cháy xém cho cà chua vào đảo đều. Tiếp đó, cho nước vào sấp mặt thịt, đun sôi. Khi nước sôi, cho cà rốt vào sau đó 15 phút thì cho khoai tây. Tiếp tục đun nồi trong lửa nhỏ, với nồi áp suất chỉ cần 20 phút. Nếu không có nồi áp suất, đun lửa nhỏ khoảng 2 tiếng tới khi má bò cùng rau củ chín mềm, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Bước 4: Múc má bò hầm rau củ ra bát, rắc thêm tiêu và rau thơm rồi thưởng thức.

5.2. Má bò hầm khoai tây

Má bò hầm vang đỏ luôn nằm trong danh sách thịt má bò làm món gì ngon. Vị chát nhẹ của má bò khi nấu cùng rượu vang kết hợp cùng khoai tây nghiền béo ngậy tạo nên hương vị đặc trưng, được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, đây còn là món ăn cực kỳ  bổ dưỡng.

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng lò ở 170 độ rồi đun chảy khoảng 1/2 lượng bơ trong chảo, cho hành tím vào phi vàng. Cho phần thịt đã được cắt khúc và lắc đều bột mì vào chiên cho vàng đều các mặt.

Bước 2: Cho chúng vào nồi rồi đổ rượu vang đỏ vào nồi cùng với cần tây, lá nguyệt quế và xạ hương. Đặt nồi vào lò nướng trong 2 giờ cho tới khi thịt chín mềm.

Hình má bò Úc hầm khoai tây (Nguồn: canva.com)

Bước 3: Với khoai tây nghiền kem. Nấu khoai trong nước muối khoảng 15-20 phút cho đến khi chín mềm nhưng không bị nứt. Sau khi ráo nước, cho khoai vào chảo đảo sơ trên lửa nhỏ cho khô.

Bước 4: Tán nhuyễn khoai bằng tay hoặc máy xay. Đun ấm sữa, bơ tan chảy rồi cho khoai tây vào trộn đều trên chảo cho tới khi sánh mịn, nêm thêm muối, tiêu cho vừa miệng.

 

6. Cách bảo quản má bò Úc

Đùi gọ bò Úc có thể bảo quản đông trong ngăn đá với nhiệt độ -18ºC. Khi cần sử dụng, chế biến cần phải rã đông ở nhiệt độ 5ºC. Để đảm bảo thịt không bị đen và khô.

7. Chính sách giao hàng của má bò Úc

Hiện tại Fohla đang có chính sách giao hàng và nhận hàng trực tiếp trong ngày cho những đơn đặt hàng trước 15h chiều. Phí giao hàng 0-10km là 25,000 VND và từ 10km là 30,000 VND.

Hãy liên lạc ngay với Fohla tại hotline 0945077677 để được tư vấn hoặc nhấn vào đây để đặt hàng ngay nhé!
Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.