gù bò

GÙ BÒ ÚC

Gù bò Úc là phần thịt thơm ngon và béo béo được được nhiều người ưa chuộng khi nấu các món khác nhau. Cùng Fohla tìm hiểu thêm về đặc điểm, nguồn gốc thương hiệu và cách chế biến gù bò Úc sao cho ngon nha.

1. Đặc điểm của gù bò Úc là gì?

Gù Bò Úc (Chuck Crest) là phần thịt nổi lên ở phần lưng gần cổ con bò. Gù bò Úc được coi là một trong những phần ngon nhất của con bò Úc, thịt gù bò Úc có thịt và mỡ đan xen theo một tỷ lệ cân đối nên nhìn rất hấp dẫn và ăn rất ngon.

Vị trí gù bò Úc (Chuck)

Hình: Vị trí gù bò Úc (Chuck) 

Phần mỡ dính trong thịt khi tiếp xúc với lửa chảy tươm ra tỏa mùi thơm vô cùng quyến rũ, kích thích vị giác một cách mạnh mẽ. Mùi vị mà thực khách khám phá được là vị béo vừa phải trộn lẫn với vị bùi của thịt gù bò - một hương vị đặc biệt ngon lạ không thấy ở bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể bò.

2. Điểm mạnh khi mua gù bò Úc tại Fohla

Gù bò Úc nhà Fohla được nhập khẩu từ thương hiệu Borrello từ Úc nổi tiếng và hiện đang sản phẩm đang có mặt tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.  bò Úc hiện tại đang được đóng vào khay 250 gram, 500 gram và 1 kg cho bạn thoải mái lựa chọn. Miếng thịt được cắt bằng máy chuyên nghiệp với độ dày 2 cm phù hợp để chế biến mọi món ngon trong gia đình.

 

gù bò Fohla

Hình sản phẩm gù bò Úc chất lượng của nhà Fohla

Đặc biệt, Fohla sở hữu giá thịt gù bò Úc hấp dẫn nhất trên thị trường với chỉ 80,000 VND với phần 250 gram và bạn thoải mái đặt hàng nhanh chóng TẠI ĐÂY.


3. Thương hiệu Borrello

Thịt bò Borrello được thành lập vào năm 1989 bởi Ned và Vanessa Borrello ở Gingin, Tây Úc. Thương hiệu thịt bò Borrello là thương hiệu chuyên sản xuất thịt bò chất lượng cao tại Úc. Borrello sở hữu trang trại chăn nuôi đạt tiêu chuẩn quốc tế và có kinh nghiệm lâu năm trong việc chăn nuôi bò tại Úc.

Logo của thương hiệu Borrello
Hình: Logo của thương hiệu Borrello

Úc được quốc tế công nhận là không có tất cả các bệnh dịch lớn đối với gia súc, bao gồm Bệnh não xốp ở bò (BSE) và Bệnh lở mồm long móng (FMD).Thịt bò Borrello đảm bảo độ mềm nhất quán thông qua quy trình đã được cấp bằng sáng chế và được nhiều quốc gia trên thế giới tin tưởng và nhập khẩu.


4. Giá trị dinh dưỡng của gù bò Úc 

 

Trong thịt gù bò Úc cung cấp axit amin, vitamin B6, vitamin B12 bổ sung năng lượng cho hệ thần kinh, hệ cơ và tăng sức dẻo dai của cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt, kẽm và protein trong thịt bò Úc nhiều gấp đôi so với cá và thịt gia cầm. Ăn thịt bắp bò úc không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

5.Tác dụng của gù bò Úc lên sức khỏe 

Cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh, làm giảm mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch. Trong bắp bò Úc có sắt nên rất bổ máu. Có độ protein cao giúp cho cơ bắp được săn chắc hơn.


6. Các món ăn ngon chế biến từ gù bò Úc 

6.1. Gù bò Úc Nướng

Gù bò Úc nướng

Hình: Gù bò Úc nướng 

Gù bò nướng thương lừng một trong các món ăn đầu tiên phải nhắc đến. Vì đây là món ăn có công thức chế biến thơm ngon và đơn giản giúp hương vị từng miếng thịt gù bò trong món ăn được tăng thêm độ ngon ngọt.

6.2. Gù bò Úc nhúng mẻ

Thêm một món ngon với hương vị từ thịt gù bò úc vừa lạ vừa ngon khi chế biến cách nhúng mẻ. Nguyên liệu bạn cần thực hiện: sả, mẻ, hành tây, dứa, tỏi, chanh, mắm nêm, hành tím. Các nguyên liệu dễ tìm và được ăn kèm như: bún tươi, dưa leo, rau xà lách. Kèm các gia vị tẩm ướp khác: như mắm, đường, hạt nêm, dầu ăn,.…

6.3. Gù bò Úc xào dưa

Gù bò xào dưa

Hình: Gù bò xào dưa 

Món ăn trong 3 món chế biến từ gù bò làm món gù bò xào dưa nhằm thực hiện món ngon này, bạn cần chuẩn bị nguyên vật liệu như: Gù bò, cà chua, dưa chua. Các gia vị tươi khác như: hành lá, hành khô gừng, tỏi. Đừng quên nước mắm, dầu ăn, hạt nêm nữa nhé!

7. Cách bảo quản bắp bò Úc 

Bảo quản tại ngăn đông nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay và bảo quản tại ngăn mát từ 0 - 2 độ C nếu dùng trong ngày. 

8. Chính sách giao hàng của bắp bò Úc 

Hiện tại Fohla đang có chính sách giao hàng và nhận hàng trực tiếp trong ngày cho những đơn đặt hàng trước 15h chiều. Phí giao hàng 0-10km là 25,000 VND và từ 10km là 30,000 VND.

Hãy liên lạc ngay với Fohla tại hotline 0945077677 để được tư vấn hoặc nhấn vào đây để đặt hàng ngay nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.