ĐÙI GỌ BÒ ÚC 

ĐÙI GỌ BÒ ÚC 

Đùi gọ bò Úc là gì?

Đùi gọ bò Úc là phần thịt nằm ở đùi bò, có ít mỡ và ít gân. Thịt được lấy từ bộ phận bò hoạt động khá nhiều nên thịt chắc hơn những phần khác của con bò. Thịt có độ mềm vừa phải, và cho dù chế biến thành bất cứ món ăn nào cũng tạo ra 1 mùi hương vô cùng hấp dẫn. Cùng Fohla tìm hiểu về đặc điểm, giá trị dinh dưỡng và lợi ích của đùi gọ bò Úc lên sức khỏe như thế nào nha!

1. Đặc điểm của đùi gọ bò Úc là gì?

Đùi gọ bò Úc (Knuckle) nằm ở phần lõi đùi trong của chân sau con bò, phần nạc nhiều, ít gân và săn chắc vì phần này ở nơi chân con bò hoạt động nhiều và đỡ sức nặng của toàn cơ thể.

Vị trí đùi gọ bò Úc (Knuckle)

Hình: Vị trí đùi gọ bò Úc (Knuckle) trên cơ thể của bò

Đúng như tên gọi của nó, đây là phần thịt nạc nhất ở phần bắp mông của con bò. Thịt được bao quanh bên ngoài bởi một viền mỡ mỏng. Thịt mông bò Úc cũng là loại sản phẩm thịt bò Úc có giá ổn định và chất lượng tốt nhất.

2. Điểm mạnh khi mua đùi gọ bò Úc tại Fohla

Thịt đùi gọ bò Úc nhà Fohla được nhập khẩu từ Úc và hiện đang sản phẩm đang có mặt tại TP. Hồ Chí Minh. Đùi gọ bò Úc hiện tại đang được đóng vào khay 500 gram và 1 kg cho bạn thoải mái lựa chọn. Miếng thịt được cắt bằng máy chuyên nghiệp với độ dày phù hợp để chế biến mọi món ngon trong gia đình.

Đùi gọ bò Úc của Fohla

Hình: Đùi gọ bò Úc của Fohla

Đặc biệt, Fohla sở hữu giá đùi gọ bò Úc hấp dẫn nhất trên thị trường với chỉ 158,000 VND với phần 500 gram và bạn thoải mái đặt hàng nhanh chóng với chỉ một cú click chuột.

3. Giá trị dinh dưỡng của đùi gọ bò Úc

Bên cạnh ngon miệng, thịt nạc đùi gọ bò Úc còn bổ sung cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất, cụ thể là các loại axit amin, vitamin B6, vitamin 12, protein, Carnitine, magie, kẽm… giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống chịu bệnh tật.

4. Tác dụng của thịt đùi gọ bò Úc lên sức khỏe

Phần thịt này tạo nên hương vị đậm ngọt, dai ngin sần sật, thơm mềm vị bơ cho nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe, rất thích hợp cho người không thích ăn báo, đang ăn theo chế độ giảm cân.

Thịt đùi gọ bò Úc có một nửa thành phần là chất béo đơn nguyên không no (không bão hòa) cho lượng cholesterol thấp, hàm lượng lớn protein này có chứa vitamin B12, kẽm và còn chứa Citicolin – chất đốt cháy chất béo.

5. Các món ăn ngon chế biến từ đùi gọ bò Úc

Đùi gọ thường nạc vai dai hơn nên thịt sẽ rất dai và khô, lớp mỡ của phần thịt này không nhiều nên bạn hãy để lại vì nó làm tăng hương vị béo và giảm độ khô, dai của thịt đùi bò. Thịt đùi gọ bò Úc thích hợp chế biến các món mà được thái mỏng như: nhúng lẩu, xào, hầm, lagu, nấu súp...

6. 3 cách chế biến đùi gọ bò Úc thơm ngon:

Đùi gọ bò nhiều nạc giàu đạm và dưỡng chất rất phù hợp tẩm bổ cho gia đình nhất là trong giai đoạn chuyển mùa dễ ốm như thế này. Để Fohla bày cho bạn 3 món chế biến dễ dàng và thơm ngon cho cả nhà nhé.

Steak bò thơm ngon

Bò bít tết là món ăn chính của phương Tây có xuất xứ từ Mỹ, đặc trưng của món ăn là miếng thịt bò to, mềm, khi thái ra vẫn còn màu hồng chín tái, với hương vị thơm ngon, thịt ngọt chấm với sốt tỏi hoặc nấm... Khi ăn nhâm nhi cùng chút salad hay khoai tây chiên, cảm giác thật là tuyệt.

Steak đùi gọ bò Úc

Hình: Steak đùi gọ bò Úc

Bò hầm đậu

Thịt bò mềm thơm cùng đậu Hà Lan bùi, ngọt sẽ khiến bữa cơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều! Nguyên liệu: Thịt đùi gọ bò Úc; Đậu Hà Lan; Cà rốt; Gia vị: muối, dầu hào, hạt tiêu, dầu ăn, chút bột ngô, tỏi; Rau thơm

Thực hiện:

Thịt đùi gọ bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Ướp thịt với nửa thìa muối, 1 thìa dầu hào,1 chút hạt tiêu,1 thìa cafe dầu ăn,2 thìa bột ngô, nửa củ tỏi đập dập, ướp trong khoảng 1h đồng hồ cho thịt bò thấm đều gia vị. Trong thời gian chờ ướp thịt bò thì các bạn gọt bỏ vỏ cà rốt, cắt khoanh tròn. Rau mùi rửa sạch và bóc vỏ tỏi, đập dập.

Bò hầm đậu

Hình: Bò hầm đậu

Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, bắc chảo/nồi lên bếp cho dầu ăn và ½ chỗ tỏi đập dập còn lại phi thơm. Đem thịt bò ướp vào xào săn, sau khi thịt đã chín tái thì thêm lượng nước vừa đủ sâm sấp mặt thịt rồi đậy vung cho sôi, sau đó hạ lửa liu riu để hầm cho thịt bò chín nhừ.

Khi thịt bò chín nhừ, nước còn lại sệt sệt thì cho cà rốt, đậu Hà Lan vào hầm cùng đến chín. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn, thêm chút rau thơm cho dậy mùi rồi tắt bếp, múc ra đĩa. Bò hầm đậu Hà Lan có thể ăn với cơm nóng hoặc bánh mỳ rất là bắt đấy nhé.

Bò nhúng dấm

Cách thực hiện rất dễ dàng, thịt bò được thái thật mỏng, cho một ít sả băm, tỏi băm và tiêu xay nhuyễn vào ướp nhé. Tiếp theo lấy chuối xanh lột sạch vỏ, thái thành miếng nhỏ vừa ăn, khế và dưa leo chúng ta cũng làm tương tự. Tiếp đến rửa rau thơm cho thật sạch, để cho ráo nước và sắp tất cả vào chung 1 cái đĩa.

Đùi gọ bò nhúng giấm

Hình: Đùi gọ bò nhúng giấm

Nước chấm ngon thì món ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn. Đầu tiên bạn đem tỏi và sả băm nhuyễn + ớt băm nhuyễn cho vào một cái chảo phi cho thơm. Tiếp đến bạn cho mắm nêm đã pha sẵn với nước lọc theo tỷ lệ 1 thìa canh lớn mắm nêm + 1 bát nước lọc vào chảo đun cho sôi, sau đó cho 2 muỗng đường vào nêm nếm xem vừa ăn chưa. Khi đã vừa ăn bạn tắt bếp cho nước chấm ra 1 cái chén nhỏ sau cùng cho thêm 1 ít thơm băm nhuyễn vào để tạo cho nước chấm thêm ngon hơn.

7. Cách bảo quản đùi gọ bò Úc

Đùi gọ bò Úc có thể bảo quản đông trong ngăn đá với nhiệt độ -18ºC. Khi cần sử dụng, chế biến cần phải rã đông ở nhiệt độ 5ºC. Để đảm bảo thịt không bị đen và khô.

8. Chính sách giao hàng của đùi gọ bò Úc

Hiện tại Fohla đang có chính sách giao hàng và nhận hàng trực tiếp trong ngày cho những đơn đặt hàng trước 15h chiều. Phí giao hàng 0-10km là 25,000 VND và từ 10km là 30,000 VND.

Hãy liên lạc ngay với Fohla tại hotline 0945077677 để được tư vấn hoặc nhấn vào đây để đặt hàng ngay nhé!
Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.