salad trộn dầu giấm

Cách làm salad trộn dầu giấm ăn cùng thịt bò tơ xào đầy bổ dưỡng

Salad dầu giấm là một món ăn được nhiều người rất yêu thích, nếu bạn muốn học làm món này tại nhà thì hãy xem ngày cách làm món salad dầu giấm thơm ngon bổ dưỡng dễ làm.
✨𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟏: Sơ chế nguyên liệu
lách cả nhà loại bỏ những phần lá bị đen, sau đó bạn ngâm xà lách qua nước muối loãng trong thời gian khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước và cắt thành các miếng vừa ăn khoảng 3-4cm. Cà chua cả nhà rửa sạch rồi cắt thành những khoanh tròn mỏng.
Hành tây cả nhà bóc lớp vỏ bên ngoài rồi cắt lát mỏng vừa ăn, sau đó bạn ngâm hành tây vào một tô nước với 1 muỗng canh giấm gạo trong khoảng 5 phút rồi bạn vớt ra rổ để ráo nước.
✨ 𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟐: Làm nước sốt
Cả nhà cho tỏi và ớt vào cối rồi giã nhuyễn, sau đó bạn cho vào cối 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh giấm gạo. Sau đó cả nhà dùng muỗng khuấy đều để gia vị được hòa tan, rồi cho 100ml dầu ăn vào cối rồi khuấy đều một lần nữa.
✨ 𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟑: Trộn Salad với dầu giấm
Bạn cho xà lách, cà chua, hành tây đã cắt lát vào một cái tô rồi trộn đều sau đó bạn cho nước sốt đã làm ở bước 2 vào, cả nhà đảo đều nhẹ tay một lần nữa cho đến khi nước sốt thấm vào rau củ quả.
🥩 𝗕𝗼̀ 𝘁𝗼̛ 𝘅𝗮̀𝗼 𝗰𝘂̉ 𝗵𝗮̀𝗻𝗵
𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟏: Sơ chế thịt bò tơ
Bò tơ rửa sạch cùng với nước muối pha loãng, rửa thêm nước lần nữa cho sạch rồi để ráo nước sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn.
𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟐 : Sơ chế nguyên liệu khác
Gừng, tỏi bỏ vỏ, đập dập, băm nhuyễn, hành lá cắt khúc.
Hành tây lột vỏ bên ngoài, rửa sơ qua nước lạnh, rồi cắt hai đầu, bổ làm đôi theo thái múi cau cho vào trong nước đá để hành tây được giòn.
𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟑 Ướp thịt bò
Thịt bò sau khi được thái lát đem trộn 1 thìa nhỏ muối, chút ít hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nhỏ dầu ăn, trộn đều để trong 20-30 phút để thịt bò ngấm gia vị.
𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟒: Chế biến
Đặt chảo lên bếp, phi thơm tỏi, gừng, phần thân trắng của hành lá và hành tây trên chảo dầu nóng, đảo đều trong chừng 1 phút. cả nhà Nhớ xào hành vừa phải đảo nhanh tay bởi hành tây chín quá sẽ mất đi vị ngọt tự nhiên. Sau đó cho thịt bò vào đảo đều nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
Sau khi thịt và hành cùng chín tới thì cho hành lá cắt khúc thả vào, đảo sơ qua một lần nữa, rắc chút hạt tiêu rồi bắc ra.
𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟓: Hoàn thành món ăn bò tơ xào củ hành
Trình bày bò xào củ hành ra đĩa trang trí theo ý thích và thưởng thức hương vị của món ăn hấp dẫn này bên gia đình và bạn bè nhé
😄 Salad trộn dầu giấm và cách làm thịt bò tơ xào hành thơm ngon lại cực dễ chế biến phải không nào
💁‍♂️ Để chọn được bò tơ thơm ngon ăn vào mềm dẻo thì nhà FOHLA luôn có sẵn hàng trên hệ thống WEBSITE để cả nhà lựa chọn chế biến ngay!
Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.