Cá hồi Na Uy

Cá hồi Na Uy

Cá hồi Na - Uy phi lê có mùi vị béo béo, không tanh mà lại có dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt, thịt cá hồi Na Uy chế biến rất đơn giản mà lại có mùi vị tuyệt vời. Hãy cùng Fohla tìm hiểu thêm về đặc điểm, dinh dưỡng của cá hồi Na Uy nhé!

1. Đặc điểm của cá hồi Na Uy là gì?

Cá hồi Na Uy có màu cam nhạt, tốt nhất đến từ nguồn được nuôi trồng trong các lồng cá tự nhiên trên biển với nhiệt độ nước từ 5 độ C đến 10 độ C. Chúng ăn các loại cá nhỏ như cá cơm và không ăn bất cứ thực phẩm gây hại hay chất tăng trưởng.

Hình 1: Đặc điểm của cá hồi Na Uy là màu cam nhạt (Nguồn: canva.com)

2. Điểm mạnh khi mua cá hồi Na Uy tại Fohla

Cá hồi Na Uy nhà Fohla được nhập khẩu từ thương hiệu Excel nổi tiếng trên toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ và hiện đang sản phẩm đang có mặt tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cá hồi Na Uy hiện tại đang được đóng vào khay 500 gram và 1 kg cho bạn thoải mái lựa chọn. Miếng thịt được cắt bằng máy chuyên nghiệp với độ dày vừa phải.

Hình 2: Sản phẩm Cá hồi Na Uy của Fohla

Đặc biệt, Fohla sở hữu giá cá hồi Na Uy hấp dẫn nhất trên thị trường với chỉ 123,000 VND và bạn thoải mái đặt hàng nhanh chóng với chỉ một cú click chuột.

3.Về thương hiệu Excel

Excel là một trong những thương hiệu cung cấp thực phẩm uy tín và nổi tiếng tại Mỹ. Excel dẫn đầu so với top các thương hiệu xuất nhập khẩu thực phẩm nổi tiếng trên thế giới vì liên tục đổi mới về chất lượng và an toàn thực phẩm, không ngừng đầu tư vào nghiên cứu, công nghệ và cải tiến nhà máy. Vì vậy, bạn có thể tin tưởng mọi sản phẩm mang thương hiệu Excel vì độ mềm và độ ngon vượt trội, hương vị đậm đà và thời hạn sử dụng đặc biệt mà khách hàng của bạn mong đợi. 

Hình 3: Logo của nhãn hiệu Excel

Để có một thành phẩm thịt hoàn hảo và khác biệt, Excel còn phải kiểm soát mọi quy trình từ nhân giống, chăn nuôi cho tới cả khâu xử lý và đóng gói thành phẩm. Tất cả đều được trải qua những bài kiểm định về an toàn để đảm bảo không có dịch bệnh hoặc bất kỳ những chất có hại nào tới sức khỏe người dùng. 

Đặc biệt, một ưu điểm trong quá trình chế biến thịt đó là: Khi trải qua tất cả những phần kiểm tra, thịt sẽ được làm đông ngay lập tức và đóng gói. Công đoạn này giúp miếng thịt luôn giữ được màu sắc tươi, mùi thơm đặc trưng và vị ngọt dịu hoàn hảo.

4. Cách xác định cá hồi Na Uy ngon 

Chỉ cần dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để kiểm tra độ đàn hồi của thịt, sau đó từ từ thả tay ra, nếu trên thân cá không có vết lún của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi. Những con cá hồi tươi ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt.

Hình 4: Thịt cá hồi Na Uy ngon có màu cam và chắc thịt (Nguồn: canva.com)

Bên cạnh đó, thịt cá hồi tươi phải có màu hồng tươi hoặc cam. Tuyệt đối không chọn những con cá hồi có phần thịt chuyển sang màu tối bởi chúng đã bị ươn. Ngoài ra, phi lê cá tươi sẽ có bề mặt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ, có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

5.Giá trị dinh dưỡng của cá hồi Na Uy

Cá hồi là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều bà nội trợ yêu thích. Cá hồi giúp bổ sung protein, kali, sắt, omega-3, DHA cùng các loại vitamin quan trọng như: A, D, B12. 

6.Tác dụng của cá hồi Na Uy lên sức khỏe 

Cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh, làm giảm mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch. Trong thịt cá hồi Na Uy có độ protein cao giúp cho cơ bắp được săn chắc hơn và sở hữu nhiều chất béo có lợi cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe.

7.Các món ăn ngon chế biến từ cá hồi Na Uy

Cá hồi sốt bơ tỏi

Cá hồi sốt bơ tỏi với vị thơm, ngọt đặc trưng sẽ khiến gia đình bạn rất “hao cơm” đó. Cách thực hiện cho món cá hồi sốt bơ tỏi như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 500 gram thịt cá hồi phi lê đã cắt miếng, 100 gram bơ, 1 trái chanh, 50 gram tiêu, tỏi, rượu trắng, muối…
  • Bước 2: Ngâm tẩm cá hồi trong rượu trắng, muối, tiêu và ½ trái chanh đã vắt nước khoảng từ 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Đổ dầu vào chảo, chiên cá hồi chín vàng tất cả các góc từ ngoài vào trong.
  • Bước 4: Đun nóng bơ rồi dập tỏi và vắt nốt nước cốt ½ quả chanh đổ vào khuấy đều.
  • Bước 5: Bày thành quả ra đĩa lúc còn nóng rồi thêm nước sốt bơ tỏi vừa chế biến lên trên đều khắp tất cả các miếng cá hồi và thưởng thức.
Hình 5: Minh họa món cá hồi Na Uy sốt bơ tỏi

Cá hồi sốt cam

Món ăn bổ dưỡng hấp dẫn cá hồi sốt cam sẽ khiến cả gia đình nhìn bạn với ánh mắt đầy ngưỡng mộ và khâm phục. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 200 gram cá hồi phi lê đã cắt miếng, 1 quả cam tươi vừa chín tới, 10 gram bơ, tỏi, gia vị…
  • Bước 2: Rửa sạch cá hồi và để ráo nước, sau đó ướp cùng gia vị trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Vắt cam lấy nước cốt để riêng. Bật chảo trên bếp lửa, cho bơ vào, đến khi bơ tan thì cho thịt cá đã ướp vào lật lại nhiều lần đến khi chín thì vớt cá ra đĩa.
  • Bước 4: Bật chảo lên bếp rồi cho tỏi vào phi thơm đến khi vàng chín thì vớt ra đặt vào cạnh các miếng cá trong đĩa.
  • Bước 5: Trộn nước cam với gia vị đường, hạt nêm, muối vừa phải, khuấy đều đến khi tạo độ sánh thì rưới lên cá và thưởng thức.

Cá hồi sốt cà chua

Với món cá hồi sốt cà chua, chưa cần ăn, chỉ cần ngửi qua thôi cả gia đình đã tấm tắc khen ngon rồi. Đây cũng là món ăn dễ làm nhất trong các món sốt cá hồi. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 350 gram cá hồi phi lê đã cắt miếng, nước mắm, dầu ăn, đường, 2 quả cà chua chín tới, 1/3 chén nước sạch, hạt tiêu, tỏi, hành băm.
  • Bước 2: Rửa sạch thịt cá hồi để ráo nước, đổ dầu vào chảo, chiên qua đến khi chín thì vớt ra đĩa.
  • Bước 3: Cà chua băm nhỏ vừa phải. Phi hành băm và tỏi đến khi chín thơm thì cho cà chua vào đun cùng.
  • Bước 4: Hòa nước sạch với nước mắm, đường. Cho cá vào chảo trộn cùng nước sốt cà chua, hành băm, tỏi, nước mắm, đường…
  • Bước 5: Hạ nhỏ lửa đun trong khoảng 3 – 7 phút, đến khi nước sệt lại thì tắt bếp. Có thể rắc thêm chút hạt tiêu lên trên thịt cá, cho ra đĩa và thưởng thức.
Hình 6: Minh họa món cá hồi sốt cà chua

8.Cách bảo quản cá hồi Na Uy

Bảo quản tại ngăn đông nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay và bảo quản tại ngăn mát từ 0 - 2 độ C nếu dùng trong ngày. 

9.Chính sách giao hàng của cá hồi Na Uy

Hiện tại Fohla đang có chính sách giao hàng và nhận hàng trực tiếp trong ngày cho những đơn đặt hàng trước 15h chiều. Phí giao hàng 0-10km là 25,000 VND và từ 10km là 30,000 VND.

Hãy liên lạc ngay với Fohla tại hotline 0945077677 để được tư vấn hoặc nhấn vào đây để đặt hàng ngay nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.