Bật mí cách nấu lẩu cá hồi ngon không tưởng

Bật mí cách nấu lẩu cá hồi ngon không tưởng

Vào thời điểm cuối năm thì không có món nào “hot” hơn món lẩu cá hồi cả. Trời se lạnh, húp sùn sụt nước lẩu nóng hôi hổi thì còn gì đã hơn thế nữa. Mở sổ tay, bật bếp lên cùng Fohla trổ tài nấu món lẩu cá hồi cực dễ mà Fohla nghiên cứu và sưu tầm nhen.

Dinh dưỡng từ cá hồi

Cá hồi nổi tiếng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp với nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thịt cá hồi chứa ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và là nguồn cung cấp vitamin B12, kali, sắt, vitamin D và omega-3 dồi dào.

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, cá hồi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và thể trạng. Nó giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, tạo DNA. Bên cạnh đó, omega-3 trong thịt cá hồi còn giúp giảm những tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch như đau tim, đột quỵ, ung thư, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer, viêm khớp dạng thấp,…

Ngoài ra, cá hồi còn giúp chống oxy hóa, chống viêm và là thực phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả,…

Chọn cá hồi ngon

Cả nhà không cần lo về vấn đề chọn cá hồi nữa nha vì Fohla đã chọn sẵn các miếng cá hồi chất lượng đóng gói vào khay hợp vệ sinh cả nhà chỉ cần lên 𝘄𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲 𝘄𝘄𝘄.𝗙𝗼𝗵𝗹𝗮𝗳𝗼𝗼𝗱.𝘃𝗻 bỏ vào giỏ hàng của mình thôi nè!

Cách nấu lẩu cá hồi chua cay

Cá hồi mua về làm sạch, ướp với nước mắm, tiêu khoảng 30 phút. Xương ống heo đem hầm để lấy nước dùng. Phi thơm tỏi, sả và cho cà chua cắt múi cau cùng nấm hương vào xào sơ, múc ra đĩa. Tiếp tục dùng chảo đó để chiên cá hồi đã ướp cho vàng đều hai mặt.

Khi xương đã hầm xong, bạn vớt bỏ ra ngoài. Cho cà chua, nấm xào vào nồi nước dùng cùng cá hồi đã chiên, thêm sả cây đập dập, ớt băm, khế, dứa và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nấu đến khi thấy các nguyên liệu vừa chín thì tắt bếp. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Cách nấu lẩu cá hồi với nấm

Cá hồi làm sạch và ướp như cách trên, sau đó đem đi chiên vàng đều hai mặt. Bạn ninh xương ống heo để lấy nước dùng. Cà chua cắt múi cau đem đi xào sơ và cho vào nồi nước hầm xương cùng cá hồi chiên vàng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, khi thấy nước lẩu sôi thì tắt bếp, múc ra nồi nhỏ, bày cùng tôm, mực, hàu, nấm và rau ăn kèm. Ăn đến đâu, trụng đến đó nhen.

Cách nấu lẩu cá hồi khá đơn giản và đa dạng, chỉ cần biết cách làm mất mùi tanh của cá là bạn sẽ có ngay vô số các món ngon để thay đổi, tạo sự phong phú cho những trải nghiệm ẩm thực của bản thân.

------------------

Đ𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐡𝐨𝐚̣𝐢 đ𝐚̣̆𝐭 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 : 𝟎𝟗𝟒𝟓 𝟎𝟕𝟕 𝟔𝟕𝟕

🅦🅔🅑🅢🅘🅣🅔: https://fohlafood.vn

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.