🔥3 MÓN NGON BỔ RẺ CHẾ BIẾN TỪ CÁ HỒI

🔥3 MÓN NGON BỔ RẺ CHẾ BIẾN TỪ CÁ HỒI

Cá hồi là thực phẩm bổ dưỡng cung cấp hàm lượng đạm, omega 3 cao giúp cải thiện sức khỏe và tăng sức đề kháng cơ thể. Hãy để Fohla giới thiệu cho bạn menu 3 món ngon lành chế biến từ cá hồi nhé.
 
👉Cá hồi áp chảo sốt chanh leo
 
Món cá hồi sốt chanh leo là món phổ biến nhất vì thao tác chế biến rất nhanh gọn mà lại đậm đà vị chua chua béo béo dễ ăn mà lại không ngán. Cách làm đơn giản chỉ cần áp chảo khúc cá hồi sau đó cho sốt chanh leo vào. Sau đó tiếp tục vặn lửa nhỏ cho đến khi phần sốt sôi liu riu thì múc ra và rưới lên khúc cá hồi đã áp chảo.
 
👉Ruốc cá hồi
 
Để cá mềm ở nhiệt độ phòng. Rửa sạch cá và ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 30 phút để loại bỏ mùi tanh của cá. Hấp cá hồi trên xửng hoặc quay trong lò vi sóng khoảng 7 phút đến khi cá chín.
 
Để cá nguội rồi dùng dĩa dằm thịt cá vụn ra. Cho thịt cá đã dằm vụn lên chảo, thêm một chút nước mắm, hạt nêm và rang cho đến khi thấy ruốc cá bông và tơi ra. Quá trình rang dùng đũa tách rời nếu thấy thịt cá chưa tơi.
 
Lưu ý: Nếu muốn ruốc cá hồi bông lên, có thể dùng máy xay sinh tố xay sơ trong 3-5s. Không nên xay quá lâu khiến thịt nhuyễn nát.
 
👉Canh chua cá hồi
 
Đầu tiên sơ chế sạch nguyên liệu, cắt miếng vừa ăn. Tiếp theo cá hồi ướp với cùng nửa củ hành tím, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe muối, 1 chút dầu ăn, nửa thìa cafe tiêu. Ướp 20 phút cho gia vị ngấm đều.
 
Phi thơm hành, ớt xay với dầu nóng già, sau đó cho cá hồi vào xào săn trong 2-3 phút. Cho 500ml nước sôi vào nồi, đun lửa lớn cho nước sôi bùng trở lại. Tiếp tục cho cà chua, dứa vào đun sôi. Nêm nếm nước cốt me, muối, đường vào cho vừa miệng. Rắc hành lá, mùi tàu, rau ngổ lên trên cùng, tắt bếp và trình bày ra bát và cùng thưởng thức thôi!
 
Nghe mà thèm quá liên hệ Fohla để đặt cá hồi về chế biến ngay thôi!
_____________________________________
Thông tin liên hệ:
Điện thoại đặt hàng: 0945 077 677
Website chính thức: https://fohlafood.vn
Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.