3 món ăn hoàn hảo cho bữa tối Valentine

3 món ăn hoàn hảo cho bữa tối Valentine

Bạn đã chuẩn bị gì cho bữa tối lãng mạn của hai người trong đêm Valentine sắp tới rồi? Hay là để Fohla gợi ý cho bạn menu 3 món ăn hoàn hảo cho bữa tối Valentine nha. Hy vọng đọc xong bài viết này và làm theo thì bạn sẽ có một đêm Valentine như ý!

Đừng quên từ nay đến hết 12/2/2023 Fohla đang có minigame tặng bạn combo steak bò Hokubee Úc với trị giá 400K. Tham gia ngay tại đây.

Khai vị: Salad caesar bánh mì bơ tỏi

Caesar salad là một món khai vị nổi tiếng của nước Ý với hương vị thơm ngon, đậm đà của nước sốt caesar cùng rau xà lách giòn ngọt. Rất phù hợp để bật lên vị giác của mình trước khi thưởng thức món chính.

Nguyên liệu làm Salad caesar bánh mì bơ tỏi

- Bánh mì 100 gram

- Rau xà lách Roman 500 gram

- Cá hộp 50 gram

- Bơ lạt 200 gram

-Mù tạt Dijon 1 muỗng canh

- Trứng gà 2 quả (lòng đỏ)

- Chanh 1/2 trái

- Tỏi 12 tép

- Muối 2 muỗng cà phê

- Phô mai parmesan 200 gram (phô mai bào)

- Dầu thực vật 300 ml

Cách chế biến Salad caesar bánh mì bơ tỏi:

Bước 1: Băm nhuyễn tỏi
Bạn đập dập khoảng 6 tép tỏi, bóc bỏ vỏ rồi dùng dao băm nhuyễn tỏi ra. Trong lúc băm nhuyễn tỏi, bạn cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, trộn và băm nhuyễn cùng với tỏi.

Với cá hộp ngâm, bạn lọc bỏ xương và chắt bỏ phần nước, sau đó băm nhuyễn cá hộp. Trộn tỏi băm và cá hộp lại với nhau, băm nhuyễn thêm lần nữa cho hỗn hợp nhuyễn, mịn.

Bước 2: Trộn sốt salad

Bạn chuẩn bị một tô trộn, cho hỗn hợp tỏi và cá hộp đã băm nhuyễn vào tô, rồi cho tiếp 2 lòng đỏ, 1 muỗng canh mù tạt Dijon (khoảng 18gr), 1/2 muỗng cà phê muối và vắt khoảng 1/2 trái chanh. Sau đó dùng phới lồng đánh tan lòng đỏ và trộn đều hỗn hợp.

Bạn cho khoảng 300ml dầu thực vật vào trong bình xịt rồi vừa khuấy hỗn hợp nước sốt vừa cho từ từ dầu thực vật vào, tránh đổ một lần sẽ dễ làm hư hỗn hợp. Trộn đều đến khi hỗn hợp nhuyễn, mịn và chuyển sang màu vàng nhạt là được nhé.Kế đến, cho khoảng 70gr phô mai parmesan (đã bào) vào trong tô sốt, trộn đều.

Bước 3: Trộn hỗn hợp bơ tỏi

Cho 200gr bơ lạt vào trong tô, dùng phới dẹt tán nhuyễn bơ ra. Sau đó băm nhuyễn 4 - 6 tép tỏi và một ít rau mùi tây cho vào trong tô đựng bơ, cho thêm 80gr phô mai parmesan vào cùng. Tiếp đến trộn đều hỗn hợp lại với nhau.

Bước 4: Phết bơ và nướng bánh mì

Trước tiên, để nhiệt độ lò ổn định, bạn làm nóng lò nướng ở 160 độ C trong vòng 10 phút.

Kế đến, cắt đôi bánh mì thành 2 lát lớn, phết đều hỗn hợp bơ tỏi lên trên bánh mì.

Lót một lớp giấy bạc lên trên khay nướng rồi đặt bánh mì đã phết sốt lên khay cho vào lò, nướng bánh mì ở 205 độ C từ 10 - 12 phút.

Tiếp theo, bạn cắt bánh mì thành các thanh dài rồi cắt tiếp thành các miếng vuông nhỏ.

Bước 5: Cho nước sốt

Xà lách Roman mua về bạn chọn lấy lá non, bỏ lá sâu, úa. Sau đó cắt miếng vừa ăn rồi rửa sạch để ráo. Cho rau xà lách vào trong tô, cho khoảng 1 nhúm nhỏ muối và một ít sốt salad vào, trộn đều cho rau thấm đều nước sốt nữa là có thể bày xà lách ra dĩa.

Salad caesar bánh mì bơ tỏi với rau Roman giòn ngọt thấm đều nước sốt béo ngậy, mặn mặn, bánh mì giòn rụm với vị tỏi thơm nồng ăn kèm với rau càng thêm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể cho thêm phô mai lên trên để tăng thêm vị béo cho món salad caesar nhé.


Món chính: Steak Rib Eye Hokubee sang trọng

Nguyên liệu chuẩn bị cho món steak:

– 500g thịt bò Rib eye Hokubee

– 1 phần khoai tây có sẵn trong Set Steak Bò Hokubee

– Bơ, hành tím cắt lát. nước ép tỏi, nước ép gừng

– Cà chua, xà lách, rau mùi

– Gia vị: mắm, muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước tương, dầu ăn, giấm gạo

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Các bước sơ chế:

– Thịt bò rửa sạch rồi cắt làm 4 miếng bằng nhau rồi để cả miếng đập dập. Làm như vậy gia vị khi ngấm vào thịt bò sẽ ngon hơn. Ướp thịt bò cùng với một ít nước gừng, nước tỏi, 1 thìa đường, 1/2 thìa nước tương, 1 thìa tiêu, 1/2 thìa hạt nêm rồi đảo đều. Ướp thịt bò trong khoảng tầm 25 – 30 phút.

– Khoai tây đã cắt sẵn chỉ cần để ở ngoài nhiệt độ bình thường cho khoai bớt lạnh là được.

Bước 2: Cách chế biến:

– Tiếp theo là làm dầu dấm: Cho 1/2 thìa giấm gạo, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa muối, 1/3 thìa tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa nước và hành tím. Khuấy đều các gia vị với nhau.

– Chiên khoai tây: Cho dầu vào chảo rồi đun nóng rồi đổ khoai tây vào chiên. Khi khoai tây chín vàng tới thì vớt ra để vào giấy thấm dầu và cho vào thêm một ít muối và tiêu.

– Đun thật nóng chảo rồi đổ dầu vào và chiên thịt bò. Để thịt bò thơm và mềm hơn khi chiên thịt bò chín chúng ta sẽ cho vào chảo một ít bơ rồi tắt bếp.

– Cho vào đĩa xà lách, rau mùi vào cà chua đã thái lát. Rưới nước dầu dấm đã chuẩn bị lên phía trên rau. Để thịt bò và khoai tây vào đĩa. Trang trí một chút là chúng ta đã có một đĩa thịt bò bít tết thật hấp dẫn.

Steak thường kèm cùng với ly rượu vang đỏ, vừa tô điểm cho không gian lãng mạn hơn vừa bật lên hương vị thơm ngon của miếng bò.

Tráng miệng: Panna cotta xoài

Panna cotta xoài là món tráng miệng hấp dẫn dễ dàng tìm thấy chúng tại các nhà hàng chuyên về món Ý. Độ mềm mịn, thơm ngon, cảm giác béo dai khi ăn khiến ai cũng nghĩ chúng rất khó để làm. Thế nhưng một vài thao tác nhỏ bạn sẽ có món Panna cotta ngon đúng điệu.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Làm phần kem sữa

Đun nóng 84g đường, kem tươi và sữa tươi cho đường hòa tan. Không để hỗn hợp sôi. Thả 6g lá gelatin đã ngâm mềm vào hỗn hợp sữa, khuấy đều Đổ hỗn hợp kem sữa vào ly, để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng cho đông lại

Bước 2: Làm phần thạch xoài

Ngâm 4g lá gelatin cho mềm. Sau đó bạn xay xoài cho thật mịn, đổ xoài vào nồi cùng 4g đường. Cho tiếp lá gelatin đã ngâm vào khuấy đều cho tan hoàn toàn.

Bước 3: Hoàn hành

Bạn lấy kem sữa đã đông từ trong tủ lạnh ra, cho hỗn hợp xoài lên trên. Sau đó, cất lại vào tủ lạnh cho phần xoài đông lại hoàn toàn. Vậy là bạn đã có món panna cotta xoài ngon như ngoài hàng rồi đó. Với công thức này, bạn sẽ có một thành phẩm panna cotta mềm mịn, thơm béo, phần sốt xoài chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, hy vọng xong khi đọc xong, bạn đã có ý tưởng cho 3 món ăn hoàn hảo cho bữa tối Valentine của mình.

Đừng quên từ nay đến hết 12/2/2023 Fohla đang có minigame tặng bạn combo steak bò Hokubee Úc với trị giá 400K. Tham gia ngay tại đây.

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.